5 BÍ KÍP LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ MÙA COVID

5 BÍ KÍP LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ MÙA COVID

5 BÍ KÍP LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ MÙA COVID

5 BÍ KÍP LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ MÙA COVID

5 BÍ KÍP LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ MÙA COVID

5 BÍ KÍP LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ MÙA COVID


Phòng dịch Covid-19: Làm sao để làm việc tại nhà hiệu quả trong mùa dịch?

Chắc hẳn các bạn đã không còn xa lạ gì với những hình thức làm việc online và điều đó lại càng cần thiết hơn bao giờ hết trong thời đại công nghệ 4.0 cũng như đại dịch Covid-19 đang lấn lướt thế giới con người.

Người ta bắt đầu sợ cảm giác mỗi sáng thức dậy, thứ đập vào mắt mình không còn là những mẫu chuyện vui, thú vị đó đây, những tin tức tốt lành mà thay vào đó là con số tăng chống mặt của những ca bệnh, nhiều công ty, cơ sở đóng cửa, giãn cách xã hội và định nghĩa ở nhà làm việc “work from home” có lẽ ra đời từ độ ấy.

Một trong những điều của Thông điệp 9K đã gửi gắm bao gồm: Khẩu trang- Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tụ tập đông người-Khai báo y tế -Kiểm soát biên giới-Khu cách ly an toàn. Và ở nhà lúc này là một trong những hành động yêu nước. Vậy câu hỏi đặt ra rằng, ở nhà nhưng làm sao vẫn đảm bảo được tiến độ và hiệu quả công việc. Hôm nay nhà Sunjin sẽ chia sẻ đến các bạn: 5 BÍ KÍP LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ MÙA COVID.

1. HÃY CHUẨN BỊ NHƯ BẠN ĐI LÀM

Hãy giữ thời khóa hiểu như ngày bình thường từ lúc bạn thức dậy đúng giờ, ngồi vào bàn làm việc theo giờ mà bạn vẫn thực hiện khi đến công ty. Đừng quên chia sẻ với gia đình, bạn đang trong giờ làm việc để có sự “hợp tác” tốt nhất.

Hãy chuẩn bị như

MÌNH SẼ ĐI LÀM


2. TẠO KHÔNG GIAN LÀM VIỆC

Không gian làm việc có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc. Không nhất thiết phải là nơi quá hoàn hảo và đầy đủ như khi bạn đến văn phòng nhưng cần là nơi phải thực sự thoải mái. Điều quan trọng nhất, hãy ngồi làm việc tại bàn và tránh xa chiếc gường, chiếc ghế sofa êm ái để tránh những “phút yếu lòng” khiến bạn sẽ muốn “Chill at home thay vì Work from home”.   

TẠO KHÔNG GIAN LÀM VIỆC

3. TRANG PHỤC CHỈN CHU

Nhiều người sẽ nghĩ rằng làm việc ở nhà là được thoải mái với bộ đồ ngủ, nhưng có thể chính nó sẽ làm bạn mất tập trung trong công việc và muốn trở lại chiếc gường ngủ bất cứ lúc nào đấy! Chính vì vậy, hãy ăn mặc có thể thoải mái nhưng vẫn phải lịch sự, để bạn có thể sẵn sàng tham gia bất kỳ cuộc họp online nào mà không phải cuống cuồng đi thay đồ.

TRANG PHỤC CHỈN CHU

 
   

4. HÃY TẬP TRUNG

Nếu công việc của bạn không cần thiết đến mạng xã hội, hãy tắt thông báo của các ứng dụng đó để tránh làm bạn mất tập trung. Hãy kiểm tra thường xuyên các kênh chat, hòm thư liên quan đến công việc để phản hồi kịp thời và đầy đủ.

LÀM VIỆC TẬP TRUNG

5. CÂN BẰNG CUỘC SỐNG
Hãy cân bằng cuộc sống và công việc trong chính căn nhà của bạn! Giữa giờ, hãy đứng lên vận động, tập một bài thể dục ngắn để tránh mệt mỏi, điều đó giúp cho công việc của bạn sau đó sẽ tập trung và hiệu quả hơn.

CÂN BẰNG CUỘC SỐNG