Số E03 – 03/2021

TIN TỨC SUNJIN

Số E03-03/2021

Một số thông tin thị trường xuất khẩu tôm

Hai tháng đầu năm 2021, xuất khẩu tôm đạt 380 triệu USD giảm nhẹ 0,8% so với cùng kì năm 2020. Tháng 1 giá trị xuất khẩu tăng hơn 15%, đến tháng 2 lại giảm mạnh gần 18% chủ yếu là do tết Nguyên Đán trùng vào tháng 2, thời gian không nhiều làm giảm sản lượng xuất khẩu.

Nguồn: Sunjin – Aqua Marketing

Giá trị xuất khẩu Tôm Việt hai tháng đầu năm 2021

Giá trị xuất khẩu tôm theo loài trong hai tháng đầu năm

Sunjin ra mắt sản phẩm mới

            Việt Nam là một trong những nước nuôi tôm chủ lực ở khu vực châu Á. Bên cạnh việc nuôi những loài tôm thẻ, tôm sú có giá trị xuất khẩu cao dưới hình thức thâm canh hoặc siêu thâm canh, chúng ta cũng nuôi tôm càng xanh trên các mô hình quảng canh như quảng canh cải tiến hay luân canh … nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng. Tuy nhiên, những năm gần đây, dưới tác động của thời tiết, dịch bệnh, biến đổi môi trường … giá tôm các loài cũng biến động thất thường, có khi giảm sâu. Điều này luôn làm bà con nông dân rơi vào cảnh được mùa lại mất giá, trong khi chi phí thức ăn cao. Hiểu được vấn đề này, Sunjn chúng tôi cho ra mắt sản phẩm mới A-ngon chuyên dùng cho tôm càng xanh với 30% đạm để tiết kiệm hơn nhưng mang lại hiệu quả cao hơn. Bà con có thể sử dụng sản phẩm này cho tôm xuyên suốt cả vụ nuôi hoặc những thời điểm cần “neo tôm, chờ giá” vì sản phẩm luôn đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng cân bằng cho tôm càng xanh.

            Sản phẩm được sản xuất từ dây chuyền sản xuất hiện đại, điều kiện và các thông số vận hành được tối ưu hóa kết hợp với công nghệ dinh dưỡng thủy sản chuyên biệt từ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được bổ sung dịch chiết xuất đạm thủy phân và các hoạt chất chức năng nhằm nâng cao khả năng tiêu hóa và hấp thụ của tôm. Sản phẩm mới A-ngon sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 4 này với những đặc tính như sau: Mùi thức ăn hấp dẫn kích thích tôm bắt mồi (Attractive palatability); nguồn dinh dưỡng hữu dụng, khẩu phần cân bằng dinh dưỡng và các hoạt chất chức năng ( Available nutrition); thức ăn được sản xuất từ dây chuyền cải tiến, hiện đại (Advanced processing quality).

            Sunjin kì vọng sản phẩm mới A-ngon không chỉ là thức ăn dành cho tôm càng xanh mà còn là giải pháp tối ưu cho bà còn trong tình hình nuôi tôm hiện nay.

Sunijn và những mô hình mới

            Thời gian gần đây, dưới tác động của biến đổi môi trường và khí hậu, dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, người nuôi tôm vì thế phải đứng trước thách thức ngày càng lớn. Làm thế nào để phòng tránh được dịch bệnh? Và làm sao để có thể nuôi tôm bền vững trong tình hình hiện nay? Đó luôn là những câu hỏi thường trực không những của người nuôi tôm mà còn là của các chuyên gia đầu ngành và cũng là của chính Sunjin chúng tôi.

            Với lời hứa tạo nên giá trị khác biệt cho khách hàng, Sunjin chúng tôi không ngừng cải tiến nhằm mang lại giá trị ngày càng tốt hơn cho khách hàng. Đứng trước những thách thức trên, Sunjin đã không ngừng tìm kiếm và đưa vào thử nghiệm nhiều chương trình mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng của chúng tôi. Thời gian sắp tới, Sunjin sẽ đưa ra thị trường 2 chương trình là KMF và SFD, đây là 2 chương trình tập trung chủ yếu vào hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng.

Mô hình KMF

            KMF hay Trang trại giám sát trọng điểm là chương trình do Aqua R&M Center xây dựng nhằm hỗ trợ và đồng hành với các khách hàng là trang trại nuôi tôm (trang trại tiềm năng) để cùng hợp tác và phát triển. Với chương trình này, Sunjin chúng tôi sẽ tập trung chủ yếu việc hỗ trợ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng. Nhân viên tư vấn giá trị của Sunjin (VC) sẽ hỗ trợ khách hàng kiểm tra các thông số kỹ thuật như các chỉ tiêu chất lượng nước, mật độ tảo, sức khỏe tôm….. đưa ra những giải pháp tư vấn khi cần thiết nhằm hỗ trợ trong suốt vụ nuôi cho khách hàng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Mô hình SFD

            Theo khảo sát từ GOAL, dịch bệnh luôn là mối quan tâm hàng đầu trong nuôi tôm. Để hỗ trợ và đồng hành cùng người nuôi tôm với lời hứa luôn tạo nên sự khác biệt cho khách hàng, Sunjin cung cấp các giải pháp an toàn sinh học giúp người nuôi tôm phòng tránh được dịch bệnh, nhằm mang đến những vụ nuôi thành công, góp phần vào sự phát triển bền vững của chuỗi giá trị ngành tôm thông qua mô hình SFD – thiết kế trang trại thông minh.

            Với chương trình SFD, cùng với đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, Sunjin muốn cung cấp các giải pháp an toàn sinh học nhằm hỗ trợ người nuôi nhận biết các mối nguy mất an toàn sinh học hiện hữu trong trang trại, qua đó đề xuất các giải pháp để người nuôi có thể khắc phục các điểm có nguy cơ lây lan dịch bệnh, tạo nên một hàng rào sinh học, nâng cao sự an toàn, hạn chế rủi ro về dịch bệnh từ đó nâng cao tỉ lệ thành công của vụ nuôi.

            Sujin chúng tôi mong rằng: thông qua 2 chương trình này, với những tư vấn của đội ngũ kỹ thuật Sunjin, bà con nuôi tôm sẽ có được những vụ tôm trúng mùa, không còn lo lắng về dịch bệnh. Sujin luôn đồng hành cùng bà con trên con đường phát triển bền vững.