EVFTA và cơ hội lớn cho ngành tôm bứt phá

TIN TỨC SUNJIN

Số E05-08/2020

EVFTA và cơ hội lớn cho ngành tôm bứt phá

EU là thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam, chiếm tỷ trọng 20,5% trong tổng giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam năm 2019. Từ ngày 1/8/2020, Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực, theo đó, nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ hiệp định này. Cụ thể, gần 50% số dòng thuế đang có thuế suất cơ sở 0-22%, trong đó phần lớn thuế cao từ 6-22%, sẽ được giảm về 0%. Đối với sản phẩm tôm, tôm  đông lạnh (HS 03061792) được giảm thuế từ mức cơ bản 20% xuống 0% ngay khi hiệp định có hiệu lực. Các sản phẩm tôm khác theo lộ trình 3-5 năm, riêng tôm chế biến lộ trình giảm thuế 7 năm. Việc này sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho thủy sản Việt Nam trước các đối thủ lớn trong khu vực như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Ecuador (Thái Lan không được hưởng GSP, không ký EV FTA, bị mức thuế cơ bản 12%, Ấn Độ không có FTA chịu thuế GSP 4,2%, Indonesia chịu thuế GSP 4,2%, Ecuador thuế cơ bản 12%.)

(GSP: là hệ thống ưu đãi về thuế quan của các nước công nghiệp phát triển dành cho một số mặt hàng nhất định mà họ nhập khẩu từ các nước đang phát triển).

So sánh mức thuế xuất khẩu tôm thẻ chân trắng

của lần lượt các nước Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Ecuador

Sunjin tăng cường tìm đầu ra cho sản phẩm tôm nuôi

Hướng đến sự phát triển bền vững và liên kết chuỗi giá trị ngành tôm, vừa qua Tổng giám đốc kinh doanh thức ăn Tôm Sunjin – ông Choi Se Min, Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển – ông Dương Thanh Thoại cùng các thành viên liên quan đã có buổi khảo sát và làm việc với một số nhà máy chế biến nhằm tìm kiếm đầu ra tốt nhất cho sản phẩm tôm nuôi của Sunjin và khách hàng Sunjin.

Nâng cao hiệu quả nuôi tôm thông qua các giải pháp “An toàn sinh học”

Nuôi tôm thâm canh chịu ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố, trong đó ảnh hưởng lớn nhất là bởi dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh do virus. Do đó việc đảm bảo An toàn sinh học trong nuôi tôm là hết sức cần thiết, nhằm giảm thiểu tác hại dịch bệnh. Nhận thấy rõ tầm quan trọng của vấn đề này, tháng 8 vừa qua, Sunjin đã tổ chức khóa tập huấn “ An toàn sinh học trong nuôi tôm” với sự hướng dẫn của Tiến sĩ Lưu Thị Thanh Trúc – Giảng viên bộ môn Bệnh học Thủy Sản, trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh.

Khóa học được tổ chức ngay trong khuôn viên của Trang trại nghiên cứu tôm Sunjin tại Bạc Liêu. Tất cả nhân viên đều được thực tập nhuần nhuyễn trong điều kiện nuôi tôm thực tế. Chính điều này sẽ giúp cho nhân viên hiểu rõ được bản chất của “An toàn sinh học trong nuôi tôm” nhằm tư vấn và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng để mang lại vụ nuôi hiệu quả với lợi nhuận tối ưu.

Trang trại nghiên cứu tôm Sunjin đã bước vào thả giống vụ tôm thứ hai

            Để hoàn thiện qui trình nuôi tôm Sunjin trước khi chuyển giao đến khách hàng, Sunjin đã tiếp tục thả giống vụ tôm thứ hai vào ngày 27/8/2020. Sau khi hoàn thiện qui trình, Sunjin sẽ chuyển giao công nghệ này một cách đại trà tới tất cả các khách hàng nuôi tôm của Sunjin.   

Đến với Sunjin Hàn Quốc là đến với sự phát triển vững bền!