Số E06-09/2020

TIN TỨC SUNJIN

Số E06-09/2020

Dịch Covid có thể khiến sản lượng tôm thế giới giảm 600.000 tấn

   Theo số liệu được đưa ra tại Hội thảo Covid-19 có thể khiến sản lượng tôm nuôi thế giới năm2020 giảm 600.000 tấn. Ông Robins McIntosh, thuộc công ty CP Foods dự báo sản lượng tôm năm 2020 của thế giới đạt khoảng 3,17 triệu tấn, giảm 16% so với dự báo của ông trong năm 2019. Theo tính toán của ông Robins, sản lượng khu vực châu Á giảm khoảng 16% đạt 2,24 triệu tấn. Ấn Độ giảm khoảng 31% đạt 530.000 tấn, Trung Quốc giảm 20% đạt 500.000 tấn, Indonesia giảm 3% đạt 310.000 tấn, Thái Lan giảm 7% đạt 270.000 tấn.

Theo undercurrentnews

Tháng 8/2020, xuất khẩu tôm sang EU tăng gần 16%

   EU là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ tư của Việt Nam sau Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc, chiếm 13,6% tổng giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam. Ngay khi EVFTA có hiệu lực từ 1/8/2020, thuế xuất khẩu một số mặt hàng tôm đông lạnh của Việt Nam sang EU về 0%, tôm chế biến sẽ có lộ trình giảm thuế từ 5-7 năm. Chính vì vậy, trong khi xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU giảm trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 6, đã có bước tăng trưởng nhẹ trong tháng 7 và đã ghi nhận mức tăng trưởng 15,7% trong tháng 8, đạt 58,8 triệu USD.

   Xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU từ nay đến hết năm dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhờ lợi thế về thuế của tôm Việt Nam tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh nên nhà nhập khẩu của EU cũng tìm tới nguồn cung từ Việt Nam nhiều hơn. Các mặt hàng chế biến sâu, đóng gói ăn liền, phục vụ tiêu thụ tại hộ gia đình vẫn được ưa chuộng. Với những tín hiệu khả quan trong xuất khẩu tôm Việt Nam trong 8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu tôm Việt Nam dự kiến vẫn tiếp tục tăng trưởng trong các tháng còn lại của năm. Cả năm 2020 dự kiến xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 3,6 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2019.

Trích nguồn: Bản tin thương mại Thủy sản số 35

Hoạt động tư vấn kĩ thuật và hỗ trợ kiểm tra ao tôm cho khách hàng của Sunjin

   Vừa qua, ngày 18/9/2020 đội ngũ kỹ thuật của công ty cùng với Tiến sĩ Lưu Thị Thanh Trúc (Chuyên gia bệnh học thủy sản – Cố vấn về bệnh học thủy sản cho Công ty Sunjin Vina) đã đến tư vấn kĩ thuật, hướng dẫn cách kiểm tra môi trường, kiểm tra sức khỏe tôm và hướng xử lý khi xuất hiện tượng bệnh lý tại ao nuôi cho khách hàng tại xã Tân Thủy, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Tiến sĩ Lưu Thị Thanh Trúc kiểm tra mẫu tôm

bằng kính hiển vi và tư vấn kĩ thuật

   Theo tiến sĩ Trúc, trong nuôi tôm thâm canh mật độ cao, bên cạnh việc vệ sinh, xi phông chất thải trong ao tôm hàng ngày thì việc kiểm tra mật độ vi sinh trong môi trường nước thường xuyên là hết sức cần thiết. Trên cơ sở đó, tiến hành diệt khuẩn định kỳ ao nuôi từ 5-7 ngày/lần sau đó bổ sung vi sinh có lợi trong ao nuôi nhằm kiểm soát mật độ vi sinh vật trong ao nuôi giúp tôm phát triển tốt hơn.

Sunjin đang xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 22000 và HACCP

   Sunjin không ngừng nỗ lực cải thiện quy trình quản lý nhằm nâng cao hiệu suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn, qua đó góp phần mang lại lợi ích cho khách hàng. Đó là lý do vì sao chúng tôi đưa vào áp dụng các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 22000 và HACCP.

   Chứng chỉ HACCP và ISO 22000:2018 sẽ mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh cho khách hàng. Việc áp dụng hệ thống quản lý mới sẽ giúp nhà máy nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng thức ăn nuôi tôm sạch, an toàn và truy xuất được nguồn gốc của người tiêu dùng. Đồng thời, việc áp dụng triệt để các tiêu chuẩn quốc tế còn nhằm giúp nhà máy theo dõi, kiểm soát toàn bộ quy trình để nhanh chóng đáp ứng được các yêu cầu về an toàn thực phẩm trong chuỗi thực phẩm sạch Feed – Farm – Food (Thức ăn tôm – Trang trại nuôi tôm – Sản phẩm tôm chế biến), như theo định hướng của Sunjin Vina. Tiếp theo, Công ty sẽ tiến hành áp dụng đánh giá chứng nhận cho các trang trại nuôi tôm của Công ty.